ข่าวและกิจกรรม

ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Choose Me(ow) Home หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต

ca

ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Choose Me(ow) Home หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต

Student news by utccwebca — 11/10/2024

ภาพบรรยากาศงานสัมมนา Choose Me(ow) Home หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต

งานสัมมนา Choose Me(ow) Home นี้จัดโดยนักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรนิเทศศาสตร์การตลาด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นการประยุกต์องค์ความรู้จากรายวิชาสัมมนาการสื่อสารการตลาดสู่การปฏิบัติจริง ด้วยการจัดงานสัมมนาที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สร้างสรรค์งานที่ผสมผสานความรู้ด้านการสื่อสารการตลาดเข้ากับความสนใจเฉพาะด้าน ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ ห้อง IDE มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โดยมีวิทยากรมากความสามารถมาร่วมงานดังนี้ 1) ผศ.นริศ พิเชษฐพันธ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้ก่อตั้งชมรมคนรักแมว มกค. 2) น.สพ. ป้อมเพชร นพคุณวิจัย (คุณหมอบอย) ประธานชมรมสัตว์แพทย์โภชนาการแห่งประเทศไทย และ 3) คุณวรรญา ไชยโย (พี่แยม) เจ้าของเพจแชปครองโลกและ wanyayam ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน วิทยากรทุกท่านได้ร่วมแบ่งปันความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้เข้าร่วมสัมมนาตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง

Highlights ที่น่าสนใจจากงาน ได้แก่ การเจาะลึกวิธีดูแลแมวจรที่ถูกต้องในด้านต่าง ๆ เช่น โภชนาการ สุขอนามัย การอาบน้ำ การฉีดวัคซีน และการทำหมัน โดยคุณหมอบอย และเทคนิคการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้น่าสนใจ ด้วยการใช้ Storytelling และ SMCR Model จากพี่แยม

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีน้องแมวจาก ชมรมแมว ม.หอการค้าไทย ที่มีสุขภาพแข็งแรง ได้รับการฉีดวัคซีน และทำหมันเรียบร้อยแล้ว มาร่วมงานเพื่อหาบ้านใหม่ให้กับน้องๆ อีกด้วย ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่า รวมถึงได้รับความรู้ในการดูแลแมวที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตจริง และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้ ได้แก่ 1) Oishi Eato 2) All Spring 3) Supnaraiphan และ 4) คุณชญาฎา ฉลาดแพทย์