อ.ดร.บุปผา ลาภะวัฒนาพันธ์

Buppa 2

  • ห้องพักอาจารย์ : อาคาร 9 ชั้น 4
  • โทรศัพท์ : 02 697 6615
  • Untitled Documen วุฒิการศึกษา

    • ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (สื่อสารมวลชน) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  
    • นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต (การสื่อสารมวลชน) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    • บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

     ประสบการณ์การทำงาน

    • อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (2547–ปัจจุบัน) 
    • เลขานุการสาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ (2555-2556)
    • เลขานุการสาขาวิชานวัตกรรมสื่อสารมวลชน (2554-2555)      

    อบรมและศึกษาดูงาน

    • อบรมระยะสั้นในต่างประเทศโครงการ Global Intensive Faculty Training  Program (GIFT Program)
      ที่ Faculty of of Humanities & Social Sciences, Bond University, Australia.
    • ศึกษาและดูงานสื่อมวลชนในประเทศญี่ปุ่น ณ Hakuhoudo , Asahi newspaper,
      Yokohama Press Museum, NHK, and Tokyo Keizai University
    • การอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับการเป็นผู้ประกาศ ครั้งที่ 2
      คณะอักษรศาสตร์   มหาวิทยาลัยศิลปากร
    • การอบรมและการมีส่วนร่วมใน LEO BURNETT Workshop Coures "IMC"
      จัดโดยบริษัท Procter & Gamble Thailand
    • การฝึกอบรมโครงการ Leadership Development Training Program
      จัดโดย สโมสรนิสิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

    ผลงานทางวิชาการ

    • บทความเรื่อง “เทคโนโลยีสมัยใหม่กับการสื่อสาร”. (2550).
       ชุดความรู้นิเทศศาสตร์ โครงการตำรา คณะนิเทศศาสตร์
       จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    • งานวิจัยเรื่อง “โครงการจัดการความรู้เพื่อการรณรงค์ป้องกันภัยแผ่นดินไหว
      ในอาคารสูง ระยะที่ 1” (2551)
      สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (นักวิจัยร่วม)

     ประสบการณ์วิชาชีพ

    วิทยากรบรรยายพิเศษคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน
      มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
    วิทยากรบรรยายพิเศษคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     บทความ

    บทความเรื่อง 'Divergent  VS Convergent 2 กระบวนยุทธ์ซีเอสอาร์ “ร่วมวง”
    หรือ “กำหนดเส้นทางเดินของคุณเอง'”นิตยสารแบรนด์เอจ เอสเซนเชียล
    ฉบับ Care & Share Innovation : Strategy in Graffiti Series 7th.

    รางวัล

    •“รางวัลชมเชย” บทความวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา (ปริญญาเอก) สาขาภาษาและการสื่อสาร
      เรื่อง “การจัดการทางการสื่อสารเกี่ยวกับเอกลักษณ์ของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ :
      กรณีศึกษาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและไฮเปอร์มาร์เก็ตเทสโก้ โลตัส”
      การประกวดบทความวิจัยด้านพัฒนบริหารศาสตร์
      ระดับชาติและระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปี 2556  สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

    วิทยากรบรรยายพิเศษ

    • บรรยายหัวข้อเรื่อง “การสื่อสารขององค์การธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่”
       และหัวข้อเรื่อง “การสื่อสารในสาธารณรัฐประชาชนจีน :
       บทบาท  ความรับผิดชอบ  และเสรีภาพของสื่อ”
       คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
    • บรรยายหัวข้อเรื่อง “แนวทางการศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีการสื่อสารระหว่างประเทศ”
      คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    เอกสารประกอบการสอน

    • วิชาทฤษฎีการสื่อสารมวลชน
    • วิชาเรื่องคัดเฉพาะสื่อประสม

     วิชาที่สอน

    ระดับปริญญาตรี :
    •  นิเทศศาสตร์เบื้องต้น
    • สื่อมวลชนเบื้องต้น
    • เรื่องคัดเฉพาะสื่อประสม
    • สัมมนาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
    • พัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน
     
    ระดับปริญญาโท :
    แนวคิดและทฤษฎีการสื่อสารการตลาด
      (Marketing Communication Concepts and Theories)
    การบริหารการสื่อสารตราสินค้าเพื่อการแข่งขัน
      (Competitive Brand Communication Management)
     

    ความสนใจพิเศษ 

    มีความสนใจเรื่องการสื่อสารการตลาด  การสื่อสารเชิงกลยุทธ์
      การสร้างและจัดการเอกลักษณ์องค์กรโดยเฉพาะในบริบทค้าปลีกสมัยใหม่
      รวมทั้งการสร้างแบรนด์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน

     

     

     

     

     

    You are here: Home เกี่ยวกับคณะ บุคลากร คณาจารย์สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ อ.ดร.บุปผา ลาภะวัฒนาพันธ์