อ.ดร.อัญชลี พิเชษฐพันธ์

Anchalee Pichedpan 1

  • ห้องพักอาจารย์ : อาคาร 9 ชั้น 7
  • โทรศัพท์ : 
  •  

    วุฒิการศึกษา

    • พ.ศ.2554 นิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์

    • พ.ศ.2541 นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์  สาขาวิชาการโฆษณา  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    • พ.ศ.2538 ศิลปศาสตร์บัณฑิต  สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

     

    ประสบการณ์การทำงาน

    • อาจารย์ประจำสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (2542-ปัจจุบัน)

     

    อบรมและศึกษาดูงาน 

    • พ.ศ.2546ทุนการศึกษาระยะสั้นเพื่อเพิ่มพูนทักษะทางวิชาการ (Fresh up program) 1 ภาคการศึกษา ณ Bond University ประเทศออสเตรเลีย

      (ศึกษาด้าน Visual Communication)

     ผลงานทางวิชาการ 

    • พ.ศ. 2548 งานวิจัยเรื่อง “คุณสมบัติที่พึงประสงค์ของบัณฑิต และความต้องการของนายจ้าง ที่มีต่อบัณฑิตสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จากมุมมองของบัณฑิต และความต้องการของนายจ้าง” ทุนส่งเสริมการวิจัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

     

    ประสบการณ์วิชาชีพ 

    • ครีเอทีฟ บริษัทโกลเบิลครีเอชั่น ( 2538-2539)

     

    บทความ

    • พ.ศ. 2550 บทความวิชาการเรื่อง “การใช้จุดจูงใจด้านอารมณ์ตลกขบขันในงานโฆษณา” ตีพิมพ์โดย คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาผลงานวิชาการ (พสว.) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

    • พ.ศ. 2554 นำเสนอบทความวิชาการเรื่อง “Visual signification and postmodernity in Thai print advertising” ในงานประชุมวิชาการ The Asian conference in Mass communication (MediAsia 2010) ณ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น 

    • พ.ศ.2555 บทความวิชาการเรื่อง “การสื่อความหมายของภาพและภาวะหลังสมัยใหม่ในงานโฆษณาทางสิ่งพิมพ์ไทย” ตีพิมพ์ในวารสารนิเทศศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     

    เอกสารประกอบการสอน 

    • วิชาการโฆษณากับสังคม

    • วิชาทฤษฎีการจูงใจเพื่องานโฆษณา

    • วิชาการสื่อสารทางการตลาด

     

    วิชาที่สอน 

    • แนวคิดและการจัดการตราสินค้า (หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต)

    • 2545-2555  นิเทศศาสตร์เบื้องต้น / การโฆษณาเบื้องต้น / การโฆษณากับสังคม / การถ่ายภาพเพื่องานโฆษณา

    • 2542-2545  ทฤษฎีการจูงใจเพื่อการโฆษณา / การสื่อสารทางการตลาด / การสร้างสรรค์และเขียนบทโฆษณา/ การผลิตงานโฆษณา

    • การโฆษณากับสังคม 

    • ทฤษฎีการจูงใจเพื่องานโฆษณา 

    • การสื่อสารทางการตลาด 

    • ประสบการณ์วิชาชีพ

    Research interests

    - การใช้ภาพ การสื่อสารด้วยภาพ และสัญญะวิทยา

    You are here: Home เกี่ยวกับคณะ บุคลากร คณาจารย์สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ อ.ดร.อัญชลี พิเชษฐพันธ์